สี่ตำนาน SEO ที่คุณต้องรู้ในปี 2020 (4 SEO Myths u need to know for SEO in 2020)

หากคุณมีหน้าที่ รับทำ seo ให้กับเว็บไซต์ ของคุณหรือลูกค้าของคุณ คุณอาจมองหาวิธีที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณฉลาดขึ้น เพื่อที่จะได้มีตำแหน่งดีๆใน google?
เพื่อช่วยให้แบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จในปี 2020 โดยการปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณเพื่อให้ติดอันดับเร็วขึ้น 


SEO tip # 1 - แผนผังเว็บไซต์ XML (Sitemap xml ) ช่วยปรับปรุงอันดับการค้นหาของคุณได้โดยอัตโนมัติ
หน้าที่หลักของ XML sitemap คือช่วยให้เครื่องมือค้นหารวบรวมข้อมูลและทำให้หน้าเว็บของเว็บไซต์พร้อมใช้งานกับ google เสิร์ชเอ็นจิ้นโดยเฉพาะต้องการดูหน้าใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในแผนผังเว็บไซต์เนื่องจากมันระบุว่าเว็บไซต์นั้นทันสมัยและอาจเกี่ยวข้องกับผู้ใช้ออนไลน์มากกว่า

ตามเว็บไซต์ Google Webmaster Central Blog  , แผนผังเว็บไซต์ XML ไม่มีผลโดยตรงกับการจัดอันดับของเว็บไซต์ การส่งแผนผังไซต์จะช่วยให้แน่ใจว่าเครื่องมือค้นหาเช่น Google รู้เกี่ยวกับ URL ที่สำคัญทั้งหมดในเว็บไซต์

SEO tip # 2 - 
มีคำหลักมากเกินไป = เว็บไซต์จะมีอันดับที่ไม่ดี

มีข่าวลือรอบ ๆ ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO มานานหลายปีเมื่อมันมาถึงคำหลักโดยเฉพาะจำนวนครั้งที่คำหลักที่ใช้ในบทความของคุณ
ในปี 2014 John Mueller แห่ง Google กล่าวว่า
“Keyword density, in general, is something I wouldn’t focus on. Search engines have kind of moved on from there.”

สรุป: หากเนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณเป็นเรื่องปกติและเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้อย่าใช้เวลามากเกินไปในการคำนวณจำนวนคำหลักที่สมบูรณ์แบบสำหรับหน้าเว็บ

SEO tip # 3 - การมีเว็บไซต์ที่ปลอดภัยนั้นไม่สำคัญ

มีประโยชน์ SEO ในการทำให้เว็บไซต์ของคุณปลอดภัยยิ่งขึ้นเช่นกันเนื่องจากหนึ่งในสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ของ Google คือการทำให้แน่ใจว่าบริการของพวกเขาใช้การรักษาความปลอดภัยชั้นนำของอุตสาหกรรม ในปี 2014 Google ประกาศว่าเว็บไซต์ HTTPS ทั้งหมดจะได้รับการเพิ่มอันดับเล็กน้อยจากการใช้ HTTP

SEO tip # 4 - Google จะลงโทษเว็บไซต์ของคุณสำหรับ content หรือบทความ ที่ซ้ำกัน

เมื่อพูดถึงบทความที่ซ้ำกันในเว็บไซต์ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยคือ Google จะลงโทษเว็บไซต์ ความเป็นจริงของเรื่องนี้คือ Google ไม่มีตัวกรองบล็อกซ้ำซ้อน หากมีหลายหน้าในเว็บไซต์ที่มีคำและประโยคเดียวกันซ้ำ Google จะตัดสินใจไม่จัดอันดับหน้าทั้งหมดสำหรับคำหลักเดียวกัน Google SERP จะเลือกหน้าเว็บที่จะจัดอันดับสำหรับอะไรซึ่งอาจมีผลกระทบด้านลบต่ออันดับการจัดอันดับใน google
สรุป: อย่าปล่อยให้ตำนาน SEO ทั่วไปเหล่านี้กีดกันคุณในขณะที่คุณทำงานเพื่อจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณเพื่อความสำเร็จตามธรรมชาติ เนื่องจาก Google และเครื่องมือค้นหาอื่น ๆ ยังคงปรับแต่งอัลกอริทึมของพวกเขาเพื่อให้ผู้ใช้ผลการค้นหาที่เกี่ยวข้องมากที่สุดจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักการตลาดเนื้อหาและผู้เชี่ยวชาญ SEO ที่จะต้องตระหนักถึงแนวโน้มและการปรับปรุง SEO ล่าสุด.

Comments